คลื่นแห่งความกระตือรือร้น ฮ่องกง?
เพิ่มขึ้นอย่างมากจากการบริหารจัดการอย่างมืออาชีพและการตอบรับที่ดีจากทั้งภาคอุตสาหกรรมและภาคประชาชน. งาน HKTDC Hong Kong International Wine & Spirits Fair 2009 แสดงให้เห็นถึงตัวเลขของผู้แสดงสินค้าที่เพิ่มขึ้นมากกว่าสองเท่าจากในครั้งที่ผ่านมา โดยมีผู้แสดงสินค้า 525 ราย จาก 34 ประเทศทั่วโลก ดึงดูด ผู้ซื้อเกือบ 12,000 ราย จาก 62 ประเทศ เพิ่มขึ้นถึง 36%

โดยนอกจากไวน์แล้ว ภายในงานยังมีสินค้าประเภท สุรา เบียร์ และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ล อื่นๆ รวมถึง ธุรกิจบริการที่เกี่ยวกับไวน์ อุปกรณ์ และอาหารต่างๆ

ลงทะเบียนล่วงหน้า เพื่อรับบัตรเข้างานฟรีทางไปรษณีย์


วีดีโอไฮไลท์ของงานในปีที่ผ่านมา
เพราะฮ่องกงเป็นศูนย์กลางการค้าและการกระจายสินค้าอันเนื่องมาจากการยกเลิกภาษีอากรขาเข้าของไวน์
ระบบศุลกากรที่เรียบง่าย และรวดเร็วสำหรับการจัดส่งไวน์ไปยังประเทสจีน. อย่างเช่น ในอดีตต้องใช้เวลา 3 เดือนในการส่งไวน์ไปยังเซินเจิ้น ในขณะที่ปัจจุบันใช้เวลาเพียงแค่ 1 สัปดาห์หรือน้อยกว่านั้น
ในปี 2009 ฮ่องกงนำเข้าไวน์มูลค่าสูงถึง US$516.7 ล้านเหรียญ เพิ่มขึ้นมากกว่า 40.8% จากปี 2008
ฮ่องกงมีธุรกิจการบริการที่ดีเยี่ยมไม่ว่าจะเป็น บริการด้านการขนส่ง บริการด้านการเงิน จนถึง การติดต่อสื่อสาร. อีกทั้งยังก้าวเข้าสู่การเป็นหนึ่งในสถานที่ประมูลไวน์ที่สำคัญของโลก

กิจกรรมที่น่าสนใจในปี 2010 ความร่วมมือระหว่าง ออสเตรเลียและฮ่องกง
Cathay Pacific Hong Kong International Wine & Spirit Competition จัดขึ้นโดยความร่วมมือกับ London International Wine & Spirit Competition. โดยในปีนี้ การจับคู่ไวน์กับอาหารญี่ปุ่นได้ถูกเพิ่มเข้ามา. คลิ๊กที่นี่เพื่อรายละเอียดเพิ่มเติม
Wine Industry Conference นำเสนอข้อมูลล่าสุดของตลาดและการพัฒนาไวน์โดยวิทยากรจากนานาประเทศ
Asia Top Sommelier Summit นำเสนอ sommeliers จากยุโรป และอเมริกาเหนือ รวมทั้งเอเชีย เพื่อเสนอและแลกเปลี่ยนความรู้ทางด้านไวน์
Professional wine accreditations รวมไปถึง Court of Master Sommeliers, Certified Specialist of Wine และ Certified Wine Educator, เพื่อแสดงให้เห็นว่าฮ่องกงเป็นศูนย์กลางให้ความรู้เกี่ยวกับไวน์
การชิมไวน์
โหวต The Most Beloved Wine & Spirits
งานแสดงไวน์
ออสเตรเลียเป็นคู่ค้าไวน์รายใหญ่อันดับที่สี่ของฮ่องกง จึงทำให้ ออสเตรเลีย ได้ร่วมเป็นประเทศร่วมจัดงานสำหรับงานในปี 2010 หลังจากมีการเซ็น MOU ระหว่าง Austrade และสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง. ออสเตรเลียเป็นผู้แสดงสินค้ารายใหญ่ที่สุดในปี 2009 แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในความเป็นศูนย์กลางไวน์ของฮ่องกง. มีกิจกรรมมากมายจัดขึ้นร่วมกันรวมไปถึง Vino Syrah/Shiraz Forum การชิมไวน์ และเวิร์คอปต่างๆ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมมีความเข้าใจไวน์จากออสเตรเลียมากขึ้น
ความเห็นของผู้แสดงสินค้า ความเห็นของผู้เข้าชมงาน โรงแรมราคาพิเศษ
โปรแกรมสนับสนุนการเดินทางพิเศษสำหรับผู้เข้าชมงาน
สภาพัฒนาการค้าฮ่องกงมีโปรแกรมพิเศษเพื่อรองรับผู้ต้องการเดินทางไปชมงาน ทั้ง ส่วนลดค่าโรงแรมที่พักและสายการบิน กรุณาติดต่อสำนักงานสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง สำนักงานประเทศไทยเพื่อรายละเอียด ที่ 02-3439000

ตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษ
ท่านสามารถจองตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษของสายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิกและดราก้อนแอร์ ได้ด้วยการคลิกไปที่เว็บไซต์ http://events.cathaypacific.com และใส่รหัส MICE345








Sourcing On the Go -
Tailor-made Exhibition Info On Your Mobile
Smartphone Info Site
ด้วยบริการเสริม HKTDC Smartphone Info Site ท่านสามารถ pre-register เพื่อรับบัตรเข้างานฟรี ท่านยังสามารถเข้าดูข้อมูลรต่าง ๆ เกี่ยวกับ HKTDC fairs, กิจกรรมต่าง ๆ , รายชื่อผู้แสดงงาน, และข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับการเดินทางไป Hong Kong อีกด้วย

ดาวน์โหลดงานแสดงสินค้าของสภาพัฒนาการค้าฮ่องกงได้ที่ :
iPhone App Store สำหรับผู้ใช้ iPhone
BlackBerry App World สำหรับผู้ใช้ BlackBerry
Android Market สำหรับผู้ใช้Android

Mobile Info Site
พบกับข้อมูลงานแฟร์กว่า 30 งาน ซึ่งจัดโดย HKTDC ตลอดทั้งปี และลงทะเบียนเพื่อรับบัตรเข้าชมงานฟรีได้ที่ HKTDC Mobile Info Site - hktdc.com/wap/en

hktdc.com Free Sourcing Service
ง่ายๆกับการค้นหารายการสินค้าที่ต้องการรวมทั้งรายชื่อผู้แสดงสินค้า รูปภาพสินค้าและหมายเลขบูทในระหว่างงานแสดงสินค้า เพียงแค่มองหาสัญลักษณ์นี้




RT
Rebecca Tse
Manager, Marketing Communications
Exhibitions Department