View this online | Forward to friends | Subscribe e-Newsletter
Top Event Helps Boost Business in Wine World
ตลาดผู้บริโภคไวน์เติบโตขึ้นมากอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในประเทศจีน นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้งาน ชมโซนจัดแสดงสินค้า เหมาะสมที่สุดสำหรับการมองหาสินค้าไวน์คุณภาพ

งานนี้เติบโตและประสบความสำเร็จเนื่องด้วยฮ่องกงเป็นศูนย์กลางสำคัญในการกระจายสินค้าประเภทไวน์ โดยปีที่ผ่านมา (2012) มีผู้แสดงสินค้าไวน์เข้าร่วมกว่า 950 ราย จาก 36 ประเทศและภูมิภาค จัดแสดงสินค้าทั้งไวน์โลกเก่าและไวน์โลกใหม่ และมีผู้ซื้อเข้าชมงานมากกว่า 20,000 ราย จากนานาประเทศ

Spain as the Partnering Country
Partner Country ของงานปีนี้คือประเทศสเปน โดยท่านจะได้พบกับสินค้าและผลิตภัณฑ์ไวน์หลากหลายในโซนพาวิลเลียนประเทศสเปน พร้อมด้วยกิจกรรมมากมายหลายอย่างจากประเทศสเปนอีกด้วย

International Wine-trading hub
ฮ่องกงเป็นเมืองปลอดภาษีที่ห้อมล้อมด้วยบรรยากาศของตะวันออกพบตะวันตก (East meets West) จึงทำให้เป็นศูนย์กลางสำคัญในการพบปะและเชื่อมต่อระหว่างผู้จัดแสดงผลิตภัณฑ์ไวน์โลกเก่าและไวน์โลกใหม่ พร้อมด้วยผู้ซื้อหลากหลายจากนานาประเทศ โดยเฉพาะผู้ซื้อจากประเทศจีนซึ่งมีกำลังการซื้อที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว

กำลังการซื้อและบริโภคไวน์ของผู้บริโภคในตลาดประเทศจีนเมื่อปีที่ผ่านมา (2012) มีมูลค่ากว่า 40.5 พันล้านสหรัฐ หรือ 4.3 พันล้านลิตร เติบโตขึ้นคิดเป็นอัตรา 125% และ 55% ตามลำดับในช่วงห้าปีที่ผ่านมา ฮ่องกงเป็นเมืองเดียวที่มีข้อตกลงร่วมกันกับรัฐบาลจีนในการส่งสินค้าและผลิตภัณฑ์ไวน์ไปยังประเทศจีนภายใต้ข้อตกลง CEPA อีกทั้งฮ่องกงยังเป็นเมืองปลอดภาษี และเชื่อมต่อระหว่างตะวันออกและตะวันตก จึงทำให้ฮ่องกงเป็นศูนย์กลางสำคัญในการกระจายสินค้าและลงทุนทางการค้า

# Source from Euromonitor International

Variety of Events Educate & Entertain
งานแสดงสินค้า Hong Kong International Wine & Spirits Fair ให้ท่านมากกว่าการมองหารสินค้าเพื่อนำไปจัดจำหน่าย โดยภายในงานยังมีการจัดงานสัมมนาและกิจกรรมต่าง ๆ มากมายเพื่อให้ความรู้และข้อมูลในแวดวงอุตสาหกรรมไวน์ โดยปีที่ผ่านมา (2012) มีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ มากมายกว่า 60 รายการ
1.
ไฮไลท์สำคัญของงานปีนี้คือ Cathay Pacific Hong Kong International Wine & Spirit Competitionโดยร่วมกับ London-based International Wine & Spirit Competition (IWSC) จัดการแข่งขันจับคู่ไวน์กับอาหารเอเชีย โดยเมื่อปีล่าสุด (2012) มีผู้เข้าร่วมแข่งขันมากกว่า 1,800 ราย ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับการแข่งขันในปีนี้ เข้าชมได้ที่เว็บไซต์ www.hkiwsc.com.
2.
Fine Wine Tasting กลับมาตามคำเรียกร้องสำหรับกิจกรรมชิมไวน์จากทั่วโลกในงานนี้
3.
Cocktail Demonstration การจัดแสดงการผสมไวน์ค็อกเทลอันน่าตื่นตาตื่นใจ
4.
Wine Industry Conference พบกับงานสัมมนาให้ความรู้และข้อมูลเทรนด์ล่าสุดจากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมไวน์ โดยมีหัวข้อสัมมนาที่เป็นไฮไลท์สำคัญดังต่อไปนี้
Topic Speaker
The Future of The Wine Advocate in the Asian Landscape Lisa Perrotti-Brown MW, Editor in Chief The Wine Advocate and eRobertParker.com
5.
Asia Top Sommelier Summit พบกับการประชุมของ leading sommeliers ในหัวข้อการพัฒนาและผลกระทบในอุตสาหกรรมไวน์ .
6.
A series of wine-tasting sessions, forums and master classes พบกับการชิมไวน์ตามห้องจัดแสดงต่าง ๆ
Myriad of Networking Opportunities Abound
ภายในงานยังเปิดโอกาสให้ท่านได้เข้าร่วมงานเน็ตเวิร์คกิ้งต่าง ๆ เพื่อพบปะและแลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้กับคู่ค้ารายอื่น ๆ รวมทั้งพบปะกับสื่อมวลชนที่มาทำข่าวภายในงานแฟร์อีกด้วย

Public day to receive immediate feedback
วันสุดท้ายของงานแฟร์เปิดเป็นวันขายปลีกให้ผู้จัดแสดงสินค้าได้พบกับผู้บริโภคผลิตภัณฑ์โดยตรง เพื่อจะได้ทราบถึงความคิดเห็นของผู้บริโภคและนำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่อไป

More Info About the Fair

Act Now for FREE Admission!

สำหรับผู้เข้าชมงาน ลงทะเบียนวันนี้เพื่อรับบัตรเข้าชมงานฟรี โดยสามารถเลือกลงทะเบียนได้จากช่องทางดังต่อไปนี้

Website - ลงทะเบียน ก่อนวันที่ 16 ตุลาคม เพื่อรับบัตรเข้าชมงานฟรี
Smartphone Info Site - download HKTDC Mobile at iPhone App Store, BlackBerry App World or Google Play; or
Mobile Info Site - hktdc.com/wap/wine/T118.